Edition & License
Zimbra Network Edition คุณจะได้รับสิทธิ์การใช้งานฟังก์ชั่นในระดับเอ็นเตอร์ไพร์สอย่างครบครัน พร้อมการการสนับสนุนทางเทคนิคอัพเดทซอฟต์แวร์ รวมถึงสามารถเข้าถึงพอร์ทัลของ Zimbra โดยตรงโดยจะต้องมี License ของ Zimbra Network Edition เพื่อใช้ Zimbra Daffodil (v10)
จะมีผลิตภัณฑ์ 2 รุ่น คือ Professional และ Standard โดยทั้ง 2 รุ่นจะใช้งานคุณสมบัติทั่วไปได้ทั้งหมด แต่รูปแบบ Professional จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมมากขึ้น
จะมีผลิตภัณฑ์ 2 รุ่น คือ Professional และ Standard โดยทั้ง 2 รุ่นจะใช้งานคุณสมบัติทั่วไปได้ทั้งหมด แต่รูปแบบ Professional จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมมากขึ้น
Exclusive Feature
Zimbra Daffodil (version 10) + อินเตอร์เฟสใหม่ Modern UI
การใช้งานกับซอร์ฟแวร์ภายนอก(Zoom,Slack,Nextcloud,Dropbox.)
การกำหนดสิทธิ์ให้กับผู้ดูแลระบบในหลายระดับ (Delegate Admin)
การบันทึกข้อมูลกิจกรรมของผู้ดูแลระบบ (Activity Log)
การสำรองข้อมูลแบบ Realtime Backup
การจัดการ Disk - Hierarchical Storage Management (HSM)
การจัดการไฟล์แนบ (Attachment Indexing & Rendering)
โปรโตคอล MAPI บนโปรแกรม Ms Outlook
โปรโตคอล Exchange ActiveSync บนมือถือ (Push Mail)
การจัดการผู้ใช้งาน EAS บนมือถือ (MDM)
การยกเลิกการส่งข้อความอีเมล (Undo Send)
การทำ Archiving and Discovery
ฟังก์ชั่น 2FA (Two Factor Authentication)
ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์และการเข้ารหัส (S/MIME)
การใช้งานร่วมกับ External Authen (AD/LDAP)
Exchange Web Services - Outlook for Mac (opt)
Zimbra Connect (opt)
การสนับสนุนทางเทคนิคตรงจากทีม Zimbra


รูปแบบลิขสิทธิ์การใช้งาน
ลิขสิทธิ์แบบรายปี (Annual License)
ได้รับสิทธิการใช้งานซอฟต์แวร์ Zimbra ในเวอร์ชั่นที่ซื้อเป็นระยะเวลา 1 ปี - สำหรับการใช้งานต่อเนื่องจะต้องต่ออายุทุกปีเพื่อรักษาสิทธิ์การใช้งานอัพเดทซอฟต์แวร์และการเข้าถึงพอร์ทัลช่วยเหลือของ Zimbra
ได้รับสิทธิการใช้งานซอฟต์แวร์ Zimbra ในเวอร์ชั่นที่ซื้อเป็นระยะเวลา 1 ปี - สำหรับการใช้งานต่อเนื่องจะต้องต่ออายุทุกปีเพื่อรักษาสิทธิ์การใช้งานอัพเดทซอฟต์แวร์และการเข้าถึงพอร์ทัลช่วยเหลือของ Zimbra
ลิขสิทธิ์แบบถาวร (Perpetual License)
ได้รับสิทธิการใช้งานซอฟต์แวร์ Zimbra ในเวอร์ชั่นที่ซื้อไปจนถึงปี 2099 - ต้องต่ออายุ SnS (Service & Support) ทุกปี เพื่อรักษาสิทธิ์การอัพเดทซอฟต์แวร์และการเข้าถึงพอร์ทัลช่วยเหลือของ Zimbra
ได้รับสิทธิการใช้งานซอฟต์แวร์ Zimbra ในเวอร์ชั่นที่ซื้อไปจนถึงปี 2099 - ต้องต่ออายุ SnS (Service & Support) ทุกปี เพื่อรักษาสิทธิ์การอัพเดทซอฟต์แวร์และการเข้าถึงพอร์ทัลช่วยเหลือของ Zimbra
* จำหน่ายเป็นแพ็ค (25/250/2,500 บัญชี/แพ็ค) และลิขสิทธิ์ใช้งานแบบถาวรเป็นรูปแบบที่ประหยัดที่สุด


Zimbra Collaboration Product Edition Comparison
การเลือก Edition ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาดขององค์กร งบประมาณ Feature และระดับการสนับสนุน
การประเมินความต้องการเฉพาะของแต่ละองค์กรเป็นสิ่งสำคัญเพื่อพิจารณาว่า
Zimbra รุ่นใดที่จะสอดคล้องกับเป้าหมายและข้อกำหนดขององค์กรของคุณได้ดีที่สุด
User Interface | Professional Edition |
Standard Edition |
---|---|---|
Classic Interface |
|
|
Modern Responsive Interface |
|
|
Professional Edition |
Standard Edition |
|
Standard Mail/Address Book Features |
|
|
Advanced Search |
|
|
Zimlets |
|
|
Offline Web Client (Chrome & Firefox) |
|
|
Attachment Search |
|
|
Contacts | Professional Edition |
Standard Edition |
Personal Distribution Lists |
|
|
Global Address Lists (GAL) |
|
|
MS Exchange Interoperability (**) |
|
|
Calendar | Professional Edition |
Standard Edition |
Calendar Feature |
|
|
MS Exchange Interoperability (**) |
|
|
Group & Resource Scheduling |
|
|
Tasks |
|
|
Sharing Folders and Files | Professional Edition |
Standard Edition |
Sharing & Delegation |
|
|
Briefcase (Files and Folders) |
|
|
Zimbra Office |
|
|
Desktop Clients | Professional Edition |
Standard Edition |
POP and IMAP Email |
|
|
CardDAV Contacts |
|
|
CalDAV Calendar |
|
|
Zimbra Desktop (Windows/Mac) |
|
|
Outlook for Windows (ZCO) |
|
|
Outlook for Mac (EWS) |
|
|
Mobile Devices | Professional Edition |
Standard Edition |
Modern Responsive UI |
|
|
POP & IMAP Email for Smartphones |
|
|
CardDAV Contacts |
|
|
CalDAV Calendar |
|
|
Zimbra Mobile (ActiveSync) |
|
|
Mobile Device Policy Management |
|
|
Mobile App (Native) |
|
|
Server Administration | Professional Edition |
Standard Edition |
Web Administration Console |
|
|
Command Line Interface (CLI) |
|
|
Integrated Anti-Spam and Anti-Virus |
|
|
LDAP and MS Active Directory Support |
|
|
Domain Mgmt & Multi-Domain Support |
|
|
Network Edition Features | Professional Edition |
Standard Edition |
Backup and Restore |
|
|
Storage Management |
|
|
Volume Compression and De-dupe |
|
|
Object Storage Support |
|
|
Delegated and Domain Administration |
|
|
White Label for Web Client Branding |
|
|
S/MIME Digital Signing & Encryption |
|
|
Two-Factor Authentication |
|
|
High Fidelity Document Review |
|
|
Archiving and Discovery |
|
|
Litigation Hold |
|
|
Zimbra Chat and Video | Professional Edition |
Standard Edition |
1:1 Chat (SaaS Service) |
|
|
Group Chat |
|
|
File Sharing |
|
|
Advanced Chat Search |
|
|
Instant Video Calling |
|
|
Schedule Meetings in Advance |
|
|
Screen Sharing |
|
|
Host Controls |
|
|
Support | Professional Edition |
Standard Edition |
Email & Phone Support (8×5) |
|
|
Premier Support (24×7) |
|
|
Zimbra Professional Services |
|
|