1. ไปที่เมนูบน Dash Board ข้อ 2. Manage Account หรือคลิกที่เมนู Manage ด้านซ้าย
2. คลิกที่เมนู Distribution List.
3. คลิกที่รูปเฟืองมุมบนขวา (ใกล้ๆ กับ Help) แล้วเลือก New เพื่อสร้างบัญชีอีเมลกลุ่ม
4. กำหนดชื่อบัญชีอีเมลกลุ่ม ชื่อที่ใช้แสดงและรายละเอียด
5. ป้อนชื่ออีเมลที่ต้องการเพิ่มเข้ามาเป็นสมาชิกของกลุ่ม หรือ ปล่อยว่างแล้วคลิกที่ปุ่ม Search เพื่อค้นหาชื่ออีเมลที่ต้องการ จากนั้นดับเบิ้ลคลิกที่ชื่ออีเมลที่ต้องการ หรือ คลิกที่ Add Selected เพื่อเพิ่มชื่ออีเมลเข้าสู่กลุ่ม
6. ชื่อบัญชีอีเมลที่เป็นสมาชิกของกลุ่มจะปรากฏในรายการ List Members
7. หากคุณต้องการเพิ่มบัญชีอีเมลด้วยตัวเอง หรือ บัญชีอีเมลของบุคคลภายนอก สามารถเพิ่มชื่อบัญชีเมลได้ในช่องหมายเลข 8 แล้วคลิกที่ Add เพื่อเพิ่มรายชื่อ
8. คลิกที่ Finish เพื่อสิ้นสุดและบันทึกการสร้างบัญชีอีเมลกลุ่ม
บทความแนะนำที่คุณไม่ควรพลาด
Port มาตรฐานสำหรับการสื่อสารบน Zimbra
คำแนะนำเพื่อปรับแต่งการใช้ Zimbraและรู้จักกับวิธีการบริหารจัดการระบบผ่านคู่มือนี้ที่มีรูปแบบเป็นไฟล์ .pdf